[eMo]Web Browse Optimizer - Tối ưu hóa việc sử dụng RAM của các trình duyệt


Trong các trình duyệt Web thì Firefox là chúa…ngốn RAM, nhưng nhiều người (trong đó có tui) cứ đâm đầu vào xài :)) .Dĩ nhiên, khi đã xài một trình duyệt nào đó thì ai cũng có lý do của họ cả, không ai giống ai.
Nhưng quả thật là Firefox rất quá đáng, thấy tôi “cưng” quá nên tha hồ chiếm RAM, mở có 12 tab mà ngốn hơn 570Mb ! Vì vậy mà tôi quyết định dùng “Web Browse Optimizer” để quản lý việc sử dụng RAM của nó.

[eMo]Web Browse Optimizer, dung lượng 1.8MB, là ứng dụng miễn phí chuyên tối ưu hóa dung lượng RAM của các trình duyệt : Firefox, Chrome, Opera, IE, Safari, Maxthon, Palemoon, Flock….

Như bạn thấy ở hình bên trên, trước khi xài Web Browse Optimizer thì Firefox đang chiếm 570Mb bộ nhớ nhưng sau khi chạy Web Browse Optimizer thì dung lượng RAM bị chiếm dụng chỉ còn lại 82Mb (thực tế nó dao động từ 70Mb-150Mb). Sau khi tắt Web Browse Optimizer thì dung lượng RAM của Firefox lập tức phóng như tên lửa lên mức 400Mb :))
[eMo]Web Browse Optimizer chiếm khoảng 10Mb, tính ra bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều…RAM, một “món hời” đúng không ?
Cách sử dụng rất đơn giản : bạn tải về và cài đặt, giao diện chương trình chỉ đơn giản như sau :
[eMo]Web Browse Optimizer - Tối ưu hóa việc sử dụng RAM của các trình duyệt
Bạn đánh dấu vào trình duyệt muốn được quản lý bộ nhớ và bấm vào tùy chọn “On” là được, sau đó thu nhỏ ứng dụng lại và nó sẽ chạy ngầm dưới khay hệ thống. Bạn có thể chọn thời gian để chương trình giải phóng bộ nhớ cho trình duyệt ở ô “Time”, có thể chọn tối đa là 5 giây.